Tây Ninh triển khai ứng dụng di động tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin phòng chống dịch bệnh COVID-19

Thứ hai - 16/03/2020 23:00 1.390 0

Tây Ninh triển khai ứng dụng di động tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin phòng chống dịch bệnh COVID-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam, nhằm giúp người dân kịp thời phản ánh đến các cơ quan chức năng những vấn đề liên quan đến phòng chống dịch bệnh và đồng thời tiếp nhận nhanh chóng những khuyến cáo, thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và của Việt Nam, UBND tỉnh Tây Ninh giao cho Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng và triển khai ứng dụng di động tiếp nhận và xử lý phản ánh thông tin phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đây là hệ thống có khả năng tương tác hai chiều giữa cơ quan Nhà nước và người dân, cụ thể:

- Là kênh thông tin chính thống để cơ quan Nhà nước gửi các khuyến cáo tới người dân. Người dân khi đã cài đặt ứng dụng trên di động có thể tiếp nhận nhanh chóng các thông tin cảnh báo của các Cơ quan nhà nước.

- Người dân có thể cung cấp, phản ánh các thông tin cho các cơ quan Nhà nước qua ứng dụng di động đã được cài đặt.

- Các thông tin khi được tiếp nhận sẽ được chuyển tiếp qua hệ thống đến các cơ quan được cấp tài khoản xử lý và phản hồi kết quả lại cho người dân (với những trường hợp được quy định phải trả lời cho người phản ánh).

-  Tất cả thông tin tiếp nhận, xử lý, trả lời người dân được bảo đảm an toàn thông tin mạng và bảo mật theo quy định. Chỉ có cơ quan có thẩm quyền, được cấp tài khoản mới được xem, xử lý,…

Đối với công tác thông tin, phòng chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay, UBND tỉnh Tây Ninh khuyến nghị người dân sử dụng ứng dụng 1022 Tây Ninh trên thiết bị di động (ứng dụng trên CH Play là "Tây Ninh – G") để ghi nhận thông tin về tình hình dịch bệnh và gửi phản ánh một số trường hợp như: có người nước ngoài trong khu dân cư, có người từ nước ngoài về trong khu dân cư, phát hiện người có triệu chứng bệnh COVID-19,… Các thông tin sẽ được chuyển trực tuyến tới các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xác minh, ngăn chặn, cách ly theo quy định.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay962
  • Tháng hiện tại32,080
  • Tổng lượt truy cập1,783,078
chuyển đổi số
văn bản pháp luật
góp ý dư thảo
Hệ thống tiếp nhận
cải cách thủ tục hành chính
Lấy ý kiến văn bản dự thảo
hỏi đáp
tuyên truyền phổ biến pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây