Báo cáo kết quả xây dựng đề án và phê duyệt vị trí việc làm Sở KHĐT

Thứ tư - 17/04/2024 08:13 20 0

Thực hiện Công văn số 526/SNV-TCBC ngày 22/3/2024 của Sở Nội vụ về việc báo cáo kết quả xây dựng Đề án và phê duyệt vị trí việc làm. Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả thực hiện như sau:
I.    TÌNH HÌNH XÂY DựNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM
Sở Kế hoạch và Đầu tư đã kịp thời triển khai Nghị định số 62/2020/NĐ-CP ngày 01/6/2020 cùa Chính phủ về vị trí việc làm và biên chế công chức, các văn bản hướng dần thi hành việc hướng dẫn xây dựng vị trí việc làm trong các cơ quan hành chính của Bộ Nội vụ và Bộ Ke hoạch và Đầu tư1 và các văn bản triển khai khác của Bộ Nội vụ2; trên cơ sở đó, ngày 22/3/2024 Sở Kế hoạch và Đầu tư đà khẩn trương, rà soát, xây dựng và ban hành Đề án sổ 709/ĐA-SKHĐT về vị trí việc làm cùa Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi Sở Nội vụ tồng hợp trình ƯBND tỉnh phê duyệt theo quy định.
II.    KÉT QUẢ XÂY DỤNG, PHÊ DUYỆT ĐÈ ÁN VỊ TRÍ VIỆC LÀM
1.    Đối với cơ quan hành chính
Theo Đề án số 709/ĐA-SKHĐT ngày 22/3/2024 về vị trí việc làm cùa Sở Ke hoạch và Đầu tư, Sở có tông số vị trí việc làm: 33 vị trí, trong đó:
-    Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý: 08 vị trí.
-    Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên ngành: 11 vị trí.
-    Vị trí việc làm nghiệp vụ chuyên môn dùng chung: 11 vị trí.
-    Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ: 03 vị trí.
2.    Đối với đơn vị sự nghiệp
Sở Kế hoạch và Đầu tư không có dơn vị sự nghiệp trực thuộc nên không có nội dung báo cáo theo yêu cầu.
III.    ĐÁNH GIÁ VỀ XÂY DỤNG VÀ PHÊ DUYỆT VỊ TRÍ VIỆC LÀM

1.    ưu điểm
Trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật, hướng dẫn của Bộ Nội vụ Ban Giám đốc Sở đã kịp thời, rà soát, xây dựng đề án, danh mục vị trí việc làm, xác định cơ cấu công chức theo ngạch gắn với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và công việc cụ thể cùa Sở Ke hoạch và Đầu tư đàm bảo theo quy định.
2.    Tồn tại, hạn chế và nguyên nhân
Không có.
3.    Đề xuất, kiến nghị
Theo chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức cùa Sờ Ke hoạch và Đâu tư Tây Ninh được quy định tại Quyết định số 21/2023/QĐ-ƯBND ngày 25/7/2023 cùa ùy ban nhân dân tinh Tây Ninh thì thực tế với 39 biên chế được giao năm 2023 không đủ để thực hiện hết các chức năng nhiệm vụ được giao, mỗi công chức phải đảm đương nhiều công việc, đa số công chức các phòng của cơ quan phải thực hiện kiêm nhiệm nhiều nhiệm vụ. Cụ thể: Đề án thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư đang được UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Nội vụ nghiên cứu mô hình hoạt động cho phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất. Do đó, trước mắt Sở Ke hoạch và Đầu tư phải đàm đương nhiệm vụ xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp. Với yêu cầu công việc thực tế hiện nay ngày càng tăng nhưng biên chế hiện tại còn ít, do đó, Sở kính đề xuất Sở Nội vụ quan tâm, xem xét bồ sung biên chế để thực hiện nhiệm vụ xúc tiến đầu tư trong thời diềm thích hợp, nhằm giúp cho Sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cải thiện môn trường đầu tư, nâng cao Chỉ so năng lực cạnh tranh của tình trong nhừng năm tiếp theo.

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay950
  • Tháng hiện tại17,600
  • Tổng lượt truy cập1,813,321
chuyển đổi số
văn bản pháp luật
góp ý dư thảo
Hệ thống tiếp nhận
cải cách thủ tục hành chính
Lấy ý kiến văn bản dự thảo
hỏi đáp
tuyên truyền phổ biến pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây