Về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2024

Thứ tư - 17/04/2024 08:15 948 0

Thực hiện Thông tư số 01/2024/TT-TTCP ngày 20/01/2024 của Thanh tra Chính phủ quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực;

Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2024 (từ 01/11/2023 đến ngày 29/2/2024), như sau:

I. TÌNH HÌNH KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

1. Tình hình khiếu nại, tố cáo

a) Về khiếu nại: Không phát sinh.

b) Về tố cáo: Không phát sinh.

2. Nguyên nhân của tình hình khiếu nại, tố cáo

Người dân chưa thật sự nắm rõ các quyền và nghĩa vụ của mình dẫn đến nhiều vụ việc đơn giản nhưng gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến nhiều cơ quan, nhiều cấp, nhiều ngành, không đúng thẩm quyền giải quyết.

Đến thời điểm báo cáo, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh chưa phát sinh  trường hợp khiếu nại, tố cáo theo quy định.

II. KẾT QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

  1. Công tác tiếp công dân (Biểu số 01/TCD)

- Tổng số lượt tiếp, số người được tiếp, số vụ việc, số đoàn đông người: Không phát sinh.

- Kết quả tiếp công dân của Thủ trưởng: 04/04 kỳ, không có công dân đặt lịch hẹn.

2. Tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn (Biểu số 01/XLD, 02/XLD, 03/XLD, 04/XLD)

a) Tổng số đơn: Không phát sinh.

b) Phân loại, xử lý đơn:

- Phân loại theo nội dung:

+ Số đơn, số vụ việc khiếu nại: Không phát sinh.

+ Số đơn, số vụ việc tố cáo: Không phát sinh.

+ Số đơn, số vụ việc kiến nghị, phản ánh: Không phát sinh.

- Phân loại theo tình trạng giải quyết

+ Số đơn, số vụ việc đã giải quyết: Không phát sinh.

+ Số đơn, số vụ việc chưa giải quyết: Không phát sinh.

c) Kết quả xử lý đơn:

- Số đơn, số vụ việc thuộc thẩm quyền: Không phát sinh.

- Số đơn, số vụ việc không thuộc thẩm quyền: Không phát sinh.

3. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền

a) Kết quả giải quyết khiếu nại Không phát sinh (Biểu số 01/KQGQ, 02/KQGQ).

b) Kết quả giải quyết tố cáo: Không phát sinh (03/KQGQ, 04/KQGQ).

c) Kết quả giải quyết kiến nghị, phản ánh (nếu có): Không phát sinh. (04/XLD)

4. Bảo vệ người tố cáo (nếu có): Không phát sinh.

5. Công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (03/QLNN)

Thủ trưởng cơ quan luôn quan tâm chỉ đạo về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời, đúng quy định, không xảy ra tình trạng giải quyết KNTC quá hạn luật định, các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực chậm thi hành.

III. KẾT QUẢ VIỆC THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CONG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GẮN VỚI THỰC HIỆN CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TỐ CÁO”

- Tiếp tục theo dõi Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thực hiện Kế hoạch số 883/KH-UBND ngày 14/3/2022 của Ủy ban nhân tỉnh Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch số 1109/KH-SKHĐT ngày 27/4/2022 về việc thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cở sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025”.

- Sở đã ban hanh Kế hoạch số 3432/KH-SKHĐT ngày 25/12/2023 và Thông báo số 116/TB- SKHĐT ngày 25/12/2023 về Kế hoạch và lịch tiếp công dân năm 2023 tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh.

- Kết quả tiếp công dân định kỳ: 04 kỳ.

IV. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ

- Sở Kế hoạch và Đầu tư đã triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 113/2015/QH ngày 27/11/2015 của Quốc hội, Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đến tất cả đảng viên, công chức và người lao động trong cơ quan. Công tác tuyên truyền Luật Tiếp Công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và Luật Phòng chống tham nhũng được thực hiện trong kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật hàng năm của cơ quan. Hình thức triển khai: lồng ghép vào các cuộc họp giao ban của cơ quan, sinh hoạt Chi bộ, Công đoàn Sở và Chi đoàn. Ngoài ra, còn được cập nhật trên web của Sở Kế hoạch và Đầu tư, gửi Egov… theo Kế hoạch tuyên truyền PBGDPL hàng năm để triển khai cho toàn thể công chức và người lao động thuộc Sở, đồng thời lồng ghép vào “Ngày pháp luật”.

- Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo luôn được lãnh đạo quan tâm, chỉ đạo kịp thời. 

V. DỰ BÁO TÌNH HÌNH

Sở luôn làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nên theo dự báo trong thời gian tới tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo không có gì biến động.

VI. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP TRONG KỲ TIẾP THEO

- Tiếp tục phân công Thanh tra Sở thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, theo dõi, tham mưu xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền và báo cáo kết quả thực hiện cho Lãnh đạo Sở. Nhanh chóng giải quyết những khiếu nại, tố cáo của công dân, không để tồn đọng, gây bức xúc (nếu có).

- Thường xuyên theo dõi Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo để giải quyết đơn thư (khi có phát sinh) và cập nhật các thông tin liên quan.

- Tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021-2025”.

- Thực hiện báo cáo về giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng thời gian quy định.

VII. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT: Không có.

Trên đây là báo cáo về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2024. Sở Kế hoạch và Đầu tư kính gửi Thanh tra tỉnh tổng hợp./.

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,571
  • Tháng hiện tại17,844
  • Tổng lượt truy cập2,284,190
chuyển đổi số
văn bản pháp luật
góp ý dư thảo
Hệ thống tiếp nhận
cải cách thủ tục hành chính
Lấy ý kiến văn bản dự thảo
hỏi đáp
tuyên truyền phổ biến pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây