Kế hoạch tiếp công dân năm 2024

Thứ ba - 26/12/2023 09:23 2.635 0

KẾ HOẠCH

Tiếp công dân năm 2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh

 
 

 

Căn cứ Luật Tiếp công dân năm 2013, Luật Tố cáo năm 2018 và Luật Khiếu nại năm 2011;

Căn cứ Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân; Nghị định số 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo; Nghị định số 124/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại;

Căn cứ Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình tiếp công dân và Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;

Căn cứ Quyết định số 32/2016/QĐ-UBND ngày 27/9/2016 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư; Quyết định số 11/2020/QĐ-UBND ngày 08/4/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc Sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh ban hành kèm theo Quyết định số 32/2016/QĐ-UBND ngày 27/9/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh;

Căn cứ Quyết định số 116/QĐ-UBND ngày 12/01/2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 - 2025”.

Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Kế hoạch tiếp công dân năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; các Nghị định của Chính phủ, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo; tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, quan tâm thực hiện mục tiêu giải quyết kịp thời, triệt để đơn thư phản ánh kiến nghị, khiếu nại tố cáo của công dân đúng quy định pháp luật.

2. Yêu cầu

- Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

- Chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến, quán triệt các văn bản liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

- Tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư phản ánh kiến nghị, khiếu nại tố cáo của công dân, kiên quyết không để đơn thư tồn đọng kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân; Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác, kịp thời theo đúng thẩm quyền và trình tự thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chức quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với việc thực hiện Quy chế số 11-QC/TU, ngày 25/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị của dân; Công văn số 1082-CV/TU, ngày 15/7/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Quy định số l1-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh kiến nghị của dân; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Luật Tiếp công dân năm 2013, Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân; Kế hoạch số 3676/KH-UBND ngày 21/10/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Kế hoạch số 883/KH-UBND ngày 14/3/2022 của UBND tỉnh Tây Ninh triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 - 2025”.

2. Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong việc thực hiện công tác tiếp công dân; trực tiếp tiếp công dân theo định kỳ đột xuất theo quy định, thực hiện công tác đối thoại với doanh nghiệp và nhân dân.

3. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức và đơn vị trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, nâng cao năng lực hoạt động quản lý nhà nước, đảm bảo đơn thư được giải quyết ngay từ cấp cơ sở.

4. Tiếp tục thực hiện Quyết định số 320/QĐ-SKHĐT ngày 10/12/2021 của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quy trình tiếp công dân của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh và Quyết định số 332/QĐ-SKHĐT ngày 20/12/2021 của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Nội quy tiếp công dân tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh.

5. Tổ chức thực hiện tốt Thông báo lịch tiếp công dân của Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2024.

6. Nâng cao năng lực của cán bộ làm công tác tiếp công dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tham gia tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ.

7. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công tác tiếp công dân, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng trình tụ, thủ tục quy định pháp luật.

8. Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, gắn với thực hiện Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo giai đoạn 2021 - 2025”.

9. Bố trí phòng tiếp công dân tại Phòng tiếp công dân Sở Kế hoạch và Đầu tư (số 300, đường Cách mạng Tháng 8, Phường 2, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh), trang thiết bị làm việc, nội quy phòng tiếp công dân.

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,915
  • Tháng hiện tại40,770
  • Tổng lượt truy cập2,383,276
chuyển đổi số
văn bản pháp luật
góp ý dư thảo
Hệ thống tiếp nhận
cải cách thủ tục hành chính
Lấy ý kiến văn bản dự thảo
hỏi đáp
tuyên truyền phổ biến pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây