Thực hiện Công văn số 1177/UBND-NC ngày 22/4/2021 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng theo quy định tại Thông tư số 02/2021/TT-TTCP ngày 22/3/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định chế độ báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng;
Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý II năm 2022 (từ 01/03/2022 đến ngày 30/4/2022), như sau:
I. TÌNH HÌNH KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
1. Tình hình khiếu nại, tố cáo
a) Về khiếu nại: Không phát sinh.
b) Về tố cáo: Không phát sinh
2. Nguyên nhân của tình hình khiếu nại, tố cáo
Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại còn một số hạn chế, số ít người dân chưa thật sự nắm rõ các quyền và nghĩa vụ của mình dẫn đến nhiều vụ việc đơn giản nhưng gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến nhiều cơ quan, nhiều cấp, nhiều ngành, không đúng thẩm quyền giải quyết.
Đến thời điểm báo cáo, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh không phát sinh trường hợp khiếu nại, tố cáo theo Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.
II. KẾT QUẢ CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
1. Công tác tiếp công dân (Biểu số 01/TCD, 02/TCD)
a) Kết quả tiếp công dân: Không phát sinh.
b) Phân loại đơn, vụ việc qua tiếp công dân: Không phát sinh.
2. Tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn (Biểu số 01/XLD, 02/XLD, 03/XLD, 04/XLD)
a) Tổng số đơn: Không có.
b) Phân loại, xử lý đơn: Không có.
c) Kết quả xử lý đơn: Không có.
3. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền
a) Kết quả giải quyết khiếu nại: Không phát sinh (Biểu số 01/KQGQ, 02/KQGQ).
b) Kết quả giải quyết tố cáo: Không phát sinh (03/KQGQ, 04/KQGQ).
c) Kết quả giải quyết kiến nghị, phản ánh (nếu có): Không phát sinh.
4. Bảo vệ người tố cáo (nếu có): Không phát sinh.
Ý kiến bạn đọc