Trang vàng các giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp

Thứ sáu - 05/05/2023 09:49 998 0

Ngày 07/01/2021, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quyết định số 12/QĐBKHĐT phê duyệt Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, giao Cục Phát triển doanh nghiệp chủ trì triển khai thực hiện.

Các hoạt động của Chương trình hướng tới:

(i) Chuyển đổi nhận thức, tầm nhìn, chiến lược của doanh nghiệp;

(ii) Hỗ trợ số hóa các hoạt động kinh doanh;

(iii) Hỗ trợ số hóa quy trình quản trị, quy trình công nghệ, sản xuất;

(iv) Hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện để tạo ra sản phẩm, dịch vụ, mô hình mới cho doanh nghiệp (gọi tắt là Chương trình).

Dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) là dự án hỗ trợ kỹ thuật do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ, tập trung cải thiện môi trường kinh doanh và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam. Dự án được thực hiện từ tháng 9 năm 2018 đến tháng 9 năm 2023 nhằm tăng cường năng lực cho các DNNVV để tham gia vào các chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Dự án cũng hỗ trợ các DNNVV phục hồi sau đại dịch COVID-19 thông qua chuyển đổi số doanh nghiệp và tiếp cận tài chính. Với xu thế tất yếu của chuyển đổi số, Dự án đã đồng hành cùng Chương trình của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thúc đẩy các DNNVV chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với những điều kiện mới. Sau 2 năm triển khai, Chương trình đã tập trung vào nâng cao nhận thức và đào tạo kiến thức nền tảng, kết nối các bên trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. Các doanh nghiệp đã có những bước tiến rõ rệt về nhận thức, hiểu rõ về tầm quan trọng của chuyển đổi số và bước vào giai đoạn số hóa dữ liệu, chuẩn hóa quy trình, ứng dụng công nghệ số và tiến tới chuyển đổi số ở phạm vi rộng và đồng bộ hơn. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn của các doanh nghiệp đó là thiếu thông tin về các giải pháp chuyển đổi số để lựa chọn giải pháp phù hợp với doanh nghiệp mình. Để tháo gỡ khó khăn này, dưới sự chỉ đạo, định hướng của Cục Phát triển doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn độc lập của Dự án USAID LinkSME đã tiến hành rà soát, đánh giá và phân loại các giải pháp chuyển đổi số phổ biến tại Việt Nam, từ đó hình thành cơ sở dữ liệu các giải pháp, biên soạn thành ấn phẩm “Trang vàng các Giải pháp Chuyển đổi số Doanh nghiệp”. Chương trình hy vọng ấn phẩm này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích, giúp các doanh nghiệp tham khảo, lựa chọn được các giải pháp công nghệ số phù hợp với doanh nghiệp mình khi thực hiện chuyển đổi số.

Tác giả: qu?n tr?

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,479
  • Tháng hiện tại33,750
  • Tổng lượt truy cập1,784,748
chuyển đổi số
văn bản pháp luật
góp ý dư thảo
Hệ thống tiếp nhận
cải cách thủ tục hành chính
Lấy ý kiến văn bản dự thảo
hỏi đáp
tuyên truyền phổ biến pháp luật
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây